วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

การโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อดิจิตอล

การโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อดิจิตอล


ปัจจุบัน อินเตอร์เน็ตถือว่าเป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และได้กลายมาเป็นช่องทางการค้ารูปแบบใหม่อีกช่องทางหนึ่ง ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ทั่วถึง รวดเร็ว และช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานได้

โพสต์ข้อความฝากเว็บ ต้นทุนน้อย ประสิทธิภาพสูง

        คุณศักดิ์ชัย จองลน เจ้าของและผู้จัดการทั่วไป บริษัท กชพรรณ ดอท คอม จำกัด ซึ่งทำกิจการขายเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ และกล่องหยอดเหรียญสำหรับติดตั้งกับวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ หลายชนิด กล่าวถึงวิธีการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ด้วยต้นทุนค่าใช้จ่ายน้อย แต่มีประสิทธิภาพสูง คือ การเข้าไปโพสต์ข้อความฝากไว้บนเว็บต่างๆ เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญตัวใหม่ ให้มีผู้คนรู้จักมากขึ้น และเมื่อมีความพร้อมมากขึ้น เขาได้ใช้ความรู้ทางคอมพิวเตอร์ที่มีอยู่เขียนเว็บไซต์ของตัวเองขึ้นมา โดยใช้ชื่อ KOTCHAPHAN.COM ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้กับสินค้าของเขาอย่างมาก

ใช้อินเตอร์เน็ตให้เกิดประโยชน์
 




อินเตอร์เน็ตเป็นสื่อที่ให้ทั้งสาระ ความรู้ และความบันเทิง นอกจากนี้ยังเป็นสื่อกลางในการซื้อขายสินค้าหรือบริการ วิธีการฝากข้อความโฆษณา คือผู้ประกอบการจะต้องเข้าไปในเว็บไซต์ที่มีการโฆษณาซื้อขายสินค้าหรือบริการ เช่น เว็บไซต์ Sanook.com thaiadclick.com hunsa.com เป็นต้น จากนั้นผู้ประกอบการสามารถเข้าไปโพสต์ข้อความโฆษณาสินค้าหรือบริการผ่านทางกระดานข่าว หรือ Webboard ที่อยู่บนเว็บไซต์นั้น สื่อเหล่านี้เป็นสื่อชนิดหนึ่งที่ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ผู้คนรู้จักสินค้าหรือบริการมากขึ้น

ลดต้นทุนด้วยสื่อดิจิตอล เป็นการแนะนำวิธีการทำการค้าแบบง่ายๆ ลงทุนไม่มาก และสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างทั่วถึงในเวลาที่รวดเร็ว โดยใช้อินเตอร์เน็ตเป็นสื่อโฆษณาให้กับสินค้าหรือบริการ

แหล่งที่มา : http://www.ismed.or.th/SME/src/bin/controller.php?view=knowledgeInsite.KnowledgesDetail&p=&nid=&sid=64&id=362&left=76&right=77&level=3&lv1=3
                 

บทความ....การโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ

            Trend Digital Branding ผ่าน Digital Media อนาคตของการ Mix Media Device เข้าด้วยกัน

            พอดีไปเจอ Trend ของการทำงานร่วมกัน ใน iPhone และ iPad และมีการพูดถึงกันมากในช่วงหลังถึงการทำงานของ Digital Device ข้าม Platform กันที่ผ่านได้หลากหลายช่องทาง เห็นได้ชัดที่สุดผ่าน Internet และการเชื่อม ของอุปกรณ์สองอย่างที่อยู่ภายใต้ Brand เดียวกันมากขึ้น และในอนาคตก็จะข้าม Plateform

           อนาคตของการรวม ของอุปกรณ์พกพา ที่จะฉลาดขึ้นจนสามารถทำงานร่วมกันได้อย่าง ลงตัว มาแล้ว วันนี้คน Gerneration ใหม่ๆ ตั้งแต่ GenY ขึ้นไป โดยเฉพาะ GenM ทุกคนมี Gadget, Device อย่างน้อยก็ 1 ชิ้นที่พกติดตัวอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็น มือถือ , เกมส์ Console พกพา, Music PLayer , Netbook Computer, Tablet ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้นับวันยิ่งมีความสามารถที่หลากหลายมากๆ รวมการทำงานต่างๆ ไว้ในเครื่องเดียวและที่สำคัญต้องเชื่อม Internet ได้ และนั่นทำให้ Trend Digital ในอนาคตการทำงานของ Smart Device ต่างๆ เหล่านี้ เติบโตและน่าสนใจอีก

         Out Of Home Media จะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป และสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ได้หลากหลายรูปแบบ ผมเคยคิดว่าสื่อ BillBoard กำลังจะมีปัญหาเนื่องจากความน่าสนใจลดลงและราคาสูง อีกทั้งวัดผลได้ยาก แต่หาก สื่อต่างๆ ปรับตัวนำความเป็นดิจิตอลมาใช้ ความขลังของสื่อนอกบ้านยังไปได้อีกไกล New Age of  Out of home Media

        มิติใหม่ของการโฆษณา โฆษณา และสร้างสรรค์ Campaign ผ่าน สื่อ Digital จะทำอะไรได้มากกว่า สร้างประสบการณ์ได้มากกว่า สร้างการจดจำได้มากกว่า วัดผลได้มากกว่า สนุกกว่า ประหยัดกว่า การทำ Digital Branding, Digital Campang ผ่านสื่อใหม่ๆ พวกนี้จึงเป็นที่กำลังสนใจ
"ทุกอย่างคือ อนาคต Digital Media ของ การใช้สื่อ Digital ทำหน้าที่ต่างๆ"
ตัวอย่างของการทำงานร่วมกันผ่าน Microsoft “Surface” – The Possibilities





หรือตอนนี้ที่ออกมาค่อนข้างเยอะเหมือนกัน ของการทำงานร่วมกันระหว่าง iOS ตัวอย่างตามวิดีโอ


2 ความคิดเห็น:

  1. อืม..ดูทันสมัยดี...คนเขียน..มันไม่น่าเชื่อถือเรยวะ..หมาคุง..

    ตอบลบ
  2. สีตัวอักษรเยอะไปป่ะ

    ตอบลบ